In Tẩy Dischage (In áo thun, in lụa,...)
  1. Hanh Dan
  2. Hanh Dan

Thông tin chung: Hiện nay, những thương hiệu thời trang dành cho tuổi teen, nam nữ thanh niên muốn có một luồn gió mới lạ vào  thị trường, bằng những thiết kế hoa văn hay họa tiết rất lớn, nhiều khi là in toàn sản phẩm. Chính vì vậy, sự mềm mại của sản phẩm (có in nhưng không thấy lớp mực trên bề mặt vải) là yếu tố quyết định . Kiểu thiết kế này có kích thước lớn và khá cầu kỳ và đòi hỏi hình in không được thô ráp, làm người tiêu dùng rất khó chịu và cảm giác không được thoải mái trong khi sử dụng sản phẩm.

 

Mực Dischage và mực nước (Water base) là giải pháp tốt nhất để đáp ứng được yêu cầu in kích thước lớn. Do mực nước chỉ in trên các màu vải sáng và nhạt. Màu in phải cùng tone và luôn đậm hơn màu nền vải thì mới cho những sản phẩm in chất lượng tốt về mặt thẩm mỹ. Vấn đề này làm hạn chế các ý tưởng của các nhà thiết kế  khi thiết kế hình in kích thước lớn với nhiều màu sắc.

Giải pháp dùng mực Dischage để in lớp đầu tiên trên vải, nhằm tẩy lớp thuốc nhuộm màu làm cho vải trở về trạng thái ban đầu là màu vải mộc (trắng ngà). Sau đó, chúng ta có thể in bất cứ màu nào mình muốn. Mực này chỉ in được trên vải 100% Cotton.

 

Mực Dischage có nhiều khuyết điểm rất lớn là màu in không có tính ổn định, lúc đậm lúc nhạt do người thợ in không thể kiểm soát được độ đặc của mực, áp suất đưa mực ngấm vào vải, độ dày mỏng của vải, và quan trọng nhất là thuốc nhuộm trong vải không đồng đều (đây là nguyên nhân chính làm cho nó có tính không ổn định cao).

 

Khuyết điểm lớn thứ hai là mực Dischage có mùi rất hôi và có khả năng gây phản ứng cho người mặc nếu như không được wash sau khi may thành phẩm. Ngoài ra, để in được hiệu ứng này khi nhuộm vải,  nhà sản xuất phải có chế độ nhuộm đặc biệt để mực tẩy được vải sau khi in.

 

Lưu ý: Không phải loại vải nào cũng tẩy được và phải nhuộm theo chế độ đặc biệt cho hiệu ứng này và phải wash sau khi may may thành phẩm.  Đây là lý do chính, nhà sản xuất không dùng mực này để sản xuất quần áo trẻ em.

 

Tính chất:  Khá bền.

 

Loại vải được in:

         Vải áo thun 100% Cotton.

         Vải Khakis.

         Vải Denim.

 

Nhiệt độ sấy:     140 oC tới 160 oC.

 

Wash Test:         Giặt bình thường với nước lạnh và không dùng chất tẩy có nồng độ cao.

 

Khả năng  chịu nhiệt:  Cao, có thể ủi lên hình in với nhiệt độ không quá nóng.

 

Sản phẩm nhập khẩu từ:  Nhật.

 

Giá thành sản phẩm: Từ vừa phải tới cao tùy theo số lượng màu và kích thước hình in.

 

Hiệu ứng đặc biệt:  Mực in rất mỏng, thấm sâu vào từng sợi vải, tạo cảm giác mền mại cho người sử dụng (giống như in bông vải).