Mực Plastisol (In áo thun, In áo quần,...)
  1. Hanh Dan
  2. Hanh Dan
  3. Hanh Dan
  4. Hanh Dan

Plastisol là loại mực được sử dụng rộng rãi trong ngành in ấn trên các sản phẩm may mặc trước đây. Plastisol rất dễ sử dụng không khô và không làm tắt lưới khi in, Plastisol có độ bền rất cao và đa dạng về chủng loại, Vì vậy Plastisol được dùng để tạo các hiệu ứng đặc biệt như: in High Density, in Direct Flock, in CMYK v.v... và chịu được do Wash Test rất mạnh như Stone Wash, Engim Wash.

 

Plastisol được cấu tạo chủ yếu từ hai thành phần: nhựa PVC (PVC resin) và chất làm dẻo (Plasticizer). Plastisol có một đặc tính nổi bật là phải được sấy nóng với nhiệt độ cao từ 130o 160 º C. Trong điều kiện nhiệt độ bình thường chúng không bao giờ khô. Nhờ những ưu điểm trên chúng được dùng để in trên máy in tự động và chủ yếu dùng để in và tạo các hiệu ứng đặc biệt trên dòng sản phẩm thời trang cao cấp v.v…

 

Hiện nay, Plastisol không còn chiếm thế độc tôn nữa vì các thương hiệu lớn trên thế giới không muốn sử dụng chất có nguồn gốc PVC, Phthalate, kim loại nặng vì e ngại ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng và không thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, những hãng chế tạo mực in cũng đã đưa ra những dòng sản phẩm mới, loại bỏ các hóa chất trên, nhưng giá thành và độ mềm mại của mực vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Hiện nay, Plastisol chỉ được dùng để in trên quần áo dành cho người lớn. Họ chấp nhận PVC nhưng Phthalate, kim loại nặng phải được loại bỏ hoàn toàn và chủ yếu in trên các loại vải 100% Cotton hay Denim.