Mực Rubber (In áo thun, In áo Polo,...)
  1. Hanh Dan
  2. Hanh Dan
  3. Hanh Dan
  4. Hanh Dan

Mực cao su (mực dẻo hay mực cao su) là loại mực có thành phần gốc Acrylics và dung môi đễ pha mực là nước. Mực cao su có đặc tính nổi bật là làm cho sản phẩm có độ mềm mại. Đặc biệt, mực này thân thiện với môi trường không ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

 

Mực cao su có hạn chế về chủng loại, mau khô và dễ làm tắt lưới nên rất khó để in những chi tiết nhỏ, độ bền màu cũng không cao so với các loại mực khác.

 

Ưu điểm lớn nhất của mực cao su  là dễ sản xuất và giá thành từ siêu rẻ tới cao tùy theo chủng loại. Hiện nay, mực cao su (Water based) được tất cả các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chọn là mực “sạch” và yêu cầu đễ sản xuất quần áo cho trẻ em. Ngoài ra mực cao su thường được sử dụng dễ in trên quần áo thể thao với thành phần vải 100% Polyester do không cần sấy ở nhiệt độ cao 100oC  120oC làm ảnh hưởng tới màu sắc và do co rút của vải.

 

Cách đây từ năm đến mười năm, khi Plastisol phổ biến được dùng in trên sản phẩm thời trang cao cấp (thị trường Mỹ), vào thời điểm đó mực Plastisol được xem là chất liệu cao cấp nhất. Hai năm trở lại đây thị trường đã xoay chuyển rất nhanh chóng sang sử dụng mực cao su vì nguyên do môi trường và tính mềm mại, và tính thẩm mỹ cao trên từng sản phẩm khi sử dụng nó.

 

Nhật Bản luôn trung thành sử dụng và sản xuất mực cao su từ hàng chục năm nay. Ngay cả thời cực thịnh của mực Plastisol, họ vẫn sử dụng mực cao su với các dòng sản phẩm thời trang: quần áo, giày, túi xách v.v... Sự trung thành của họ đã được đền đáp bằng việc độc chiếm công nghệ sản xuất mực cao su cao cấp nhưng giá cả rất cạnh tranh so với nước khác.

 

Do quy trình sản xuất mực cao su khá đơn giản, hiên nay nhiều nước trên thế giới đã sản xuất được loại mực này trong đó có Việt Nam.